Chuyển đến nội dung chính

Đặc điểm Sâm Ngọc Linh tự nhiên Trà My Quảng Nam

Sâm núi Ngọc Linh tự nhiên ở vùng Nam Trà My Quảng Nam Việt Nam

 
Sâm Ngọc Linh tự nhiên được tìm thấy ở vùng núi Ngọc Linh thuộc hai tỉnh Kon Tum và "Nam Trà My" Quảng Nam. Đây là 1 trong 20 loại sâm được phát hiện có thành phần dược tính cao và tốt nhất trong nhóm nhân sâm hiện nay.
Sâm Ngọc Linh Quảng Nam có chứa trong mình tới 14 axít béo cùng 16 axít amin và 18 nguyên tố đa lượng, vi lượng. Hàm lượng tinh dầu lớn, khoảng 0,1%.

sam-ngoc-linh-tuoi

➤ Sâm Ngọc Linh tự nhiên mọc ở đâu?

sâm ngọc linh là gì? Sâm Ngọc Linh giá bao nhiêu 1kg?


Sâm Ngọc Linh có tên gọi khoa học là Panax vietnamensis, nằm trong họ Cuồng cuồng. Loại sâm này mọc ở vùng núi Trung Trung Bộ nước ta. Các nhà thực địa đã phát hiện nơi sâm mọc tập trung nhiều nhất là thuộc miền núi Ngọc Linh, tỉnh Kon Tum, Nam Trà My, Quảng Nam.  Bên cạnh đó, những khảo nghiệm mới nhất còn tìm thấy vùng phân bố sâm Ngọc Linh rừng trên núi Ngọc Lum Heo, huyện Phước Sơn và núi Ngọc Am tỉnh Quảng Nam.



Núi Ngọc Linh mới là nơi sinh trưởng tốt nhất của sâm Ngọc Linh
Chỉ có núi Ngọc Linh mới là nơi sinh trưởng tốt nhất của sâm Ngọc Linh.

Sâm Ngọc Linh rừng mọc ở độ cao 1.200 đến 2.100m. Điều kiện phát triển của sâm Ngọc Linh tự nhiên là dưới những tán rừng nguyên sinh rộng lớn, rậm rạp, dưới tán của những cây gỗ lớn. Theo nghiên cứu cho thấy, chỉ tầng thảm mục dưới những tán rừng nguyên sinh ở núi Ngọc Linh mới là điều kiện lý tưởng nhất để sâm Ngọc Linh sinh trưởng, phát triển.
Vì thế, mặc dù sâm Ngọc Linh được đem đi trồng ở các vùng khác như Lâm Đồng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Sapa…nhưng chỉ có sâm mọc ở núi Ngọc Linh mới có chất lượng tốt nhất.

➤ Đặc điểm của Sâm Ngọc Linh tự nhiên ở Trà My Quảng Nam

Thành phần hợp chất có trong sâm Ngọc Linh Trà My Quảng Nam, Kon Tum đã được phát hiện với 52 hợp chất saponin. Trong đó có 26 loại có cấu trúc quen thuộc, 24 saponin pammaran với cấu trúc mới, duy nhất chỉ có ở sâm Ngọc Linh. Sâm Việt Nam chứa các saponin triterpen với lượng saponin khung pammaran ở mức cao nhất.


Anh-dai-cu-sam-ngoc-linh-trong-2_01
Mỗi củ sâm Ngọc Linh tự nhiên là duy nhất.

➤ Những công dụng nổi bật của sâm Ngọc Linh rừng Quảng Nam Kon Tum:
+/ Với tác dụng bồi bổ, phòng ngừa bệnh tật
- Đối với người suy nhược cơ thể: Các hoạt chất quý trong sâm Ngọc Linh có tác dụng cải thiện vị giác, tăng lượng máu lên não từ đó hỗ trợ người gầy yếu ăn ngủ ngon hơn, tăng cân nặng từ đó cải thiện tình trạng suy nhược.
Người lao động chân tay nặng, hay bị mất sức khi dùng sâm rừng Ngọc Linh sẽ giảm được mệt mỏi, tăng cường sinh lực, chống nhược sức.
- Người tuổi cao, sức yếu:Dùng sâm rừng Ngọc Linh sẽ cải thiện được chứng suy nhược thần kinh. Thành phần sâm Ngọc Linh giúp điều chỉnh và bình ổn huyết áp.
- Người yếu sinh lý: sâm Ngọc Linh là bài thuốc thiên nhiên cải thiện sinh lý, tăng cường sinh lực tuyệt vời, mang lại hiệu quả bền lâu mà không hề gây ra tác dụng phụ.
Các thành phần saponin đặc biệt có trong sâm Ngọc Linh có khả năng làm tiêu tế bào lạ, tái tạo tế bào lành và phòng chống các mầm mống gây bệnh.

Sâm Ngọc Linh là thảo dược có dược tính cao giúp hỗ trợ điều trị bệnh

+/ Với tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh:
- Người đang điều trị bệnh: Khi dùng sâm với lượng thích hợp có thể gia tăng đề kháng của cơ thể, tăng khả năng miễn dịch, phòng chống viêm nhiễm, giúp các vết thương, vết phẫu thuật chóng lành.
- Với bệnh nhân tiểu đường: Sâm Ngọc Linh tự nhiên Trà My Quảng Nam phát huy công dụng khi kết hợp với các loại thuốc kháng sinh điều trị các bệnh về tiểu đường.
- Với bệnh nhân ung thư: Saponin trong sâm hoạt động như thuốc kháng sinh và "Saponin như chống chất gây ung thư"(theo Tạp chí Dinh dưỡng, số ranăm 1995của Mỹ).
Với bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối: Sâm Ngọc Linh giúp kéo dài sự sống cho bệnh nhân, giúp người bệnh ăn ngủ tốt hơn, giảm tình trạng rụng tóc, da khô và giảm đáng kể tình trạng đau đớn.

➤ Thị trường sâm Ngọc Linh hiện nay:

Chính bởi giá trị dinh dưỡng cao mà sâm Ngọc Linh đang bị con người săn lùng ráo riết dẫn đến kiệt quệ. Trên thị trường hiện nay, sâm Ngọc Linh tự nhiên chỉ chiếm khoảng 20%, còn là sâm trồng.
Và cũng chính bởi sự khan hiếm và giá trị tuyệt vời này mà nhiều đối tượng bán sâm đã sử dụng nhiều thủ đoạn để lừa bịp người mua hàng.

Sâm Ngọc Linh giả tràn lan đang bủa vây người mua hàngSâm Ngọc Linh giả tràn lan đang bủa vây người mua hàng (lấy từ ảnh dài 90%, quan niệm sai lầm)

1. Dễ mua phải sâm giả
Tỷ lệ mua dính sâm Ngọc Linh giả, nhái là rất cao bởi có một số đối tượng buôn bán sâm lớn, sừng sỏ ở tỉnh Kon Tum và một số tỉnh, huyện khác trên địa bàn đã hình thành đường dây tiêu thụ, cung cấp một lượng lớn sâm Ngọc Linh giả trên thị trường.
Các cơ quan chức năng đã lập chuyên án, triệt phá bắt giữ một số đối tượng và hiện đang tiếp tục mở rộng điều tra.

2. Mua phải sâm nối
Thuật nối: Sử dụng các củ sâm 2 - 3 lạng nối với nhau để tăng trọng lượng thành 1 củ có trọng lượng nhiều cân, nhiều năm tuổi, bán được giá.
Mức độ thiệt hại: khách hàng mất tiền thật mua hàng ảo, giá trị không tương xứng.

3. Mua phải sâm cắm chì
Thuật cắm chì: Sử dụng sâm trọng lượng nhẹ (2- 3 lạng/ củ) khoét lỗ bên trong rồi cắm chì (để tăng trọng lượng thành 1 củ có trọng lượng nhiều cân).
Mức độ thiệt hại: Người tiêu dùng tiền mất tật mang, vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe.

4. Mua phải tam thất hoang được rao bán là sâm Ngọc Linh:
Chính vì không đủ kiến thức để nhận định, phân biệt giữa sâm Ngọc Linh và tam thất,hơn nữa có nhiều loại tam thất hoang có hình dáng bề ngoài, màu sắc giống sâm Ngọc Linh 100% khiến người tiêu dùng không thể phát hiện được và mua dính tam thất hoang.
Mức độ thiệt hại: Người mua mất số tiền không nhỏ, hiệu quả mang lại không như mong đợi

sam-ngoc-linh-8-9-nam-tuoi-7-den-10-cu-kg-NS355_02

**Lời khuyên cho khách hàng:
+ Khách hàng cần tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin và đến những cơ sở bán sâm uy tín để được tư vấn và mua được sâm Ngọc Linh đảm đảo chất lượng.
+ Ngay sau khi nhờ người mua hoặc trực tiếp mua sâm, cần tìm đến những cơ sở, những người có chuyên môn để thẩm định chất lượng sâm xem có phải đúng là sâm Ngọc Linh chuẩn không.(Hoặc trực tiếp nếm sâm, thử  ăn sâm trước khi mua)
Bạn cần tư vấn:
CÔNG TY SÂM NÚI NGỌC LINH ON PLAZA
  • 76 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • ĐT: 02436.555.888 – 02432.333.666 –  09. 66.60.61.69
  • email: info@samnuingoclinh.net                
  • Gmail: samngoclinhonplaza@gmail.com    
Bài viết hay về sâm ngọc linh rừng: Sâm Ngọc Linh rừng: Báu vật đến từ thiên nhiên - Trang tin Công Ty Sâm Núi Ngọc Linh Onplaza

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phân biệt sâm Ngọc Linh thật giả người tiêu dùng cần biết

  Sâm Ngọc Linh hiện nay có thể xem là mặt hàng dược liệu bị làm giả nhiều nhất. Nguyên nhân xuất phát từ việc sâm Ngọc Linh có giá thành đắt đỏ lại khan hiếm, nhiều thương lái đã lợi dụng điều này để làm giả sản phẩm nhằm trục lợi. Vậy làm thế nào để phân biệt được sâm Ngọc Linh thật giả? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé. Sâm ngọc linh Phân biệt sâm Ngọc Linh thật giả Phần lớn hiện nay sâm Ngọc Linh được làm giả bằng củ tam thất. Loại củ này có hình dáng bên ngoài khá giống sâm Ngọc Linh, đặc biệt là tam thất rừng. Tuy nhiên giá trị dinh dưỡng lại thua xa sâm Ngọc Linh. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn có thể phân biệt được 2 loại này với nhau: Phân bi ệ t qua m ù i v ị Mùi vị là thứ khó có thể làm giả nhất. Nếu là sâm Ngọc Linh thật thì sẽ có vị đắng gắt nhưng càng ăn thì sẽ càng thấy có vị ngọt thanh, ngọt lâu ở cổ. Hương vị bùi bùi và mùi thơm đặc trưng của sâm ngọc linh còn vương vấn ở cổ họng. Khi nhai thấy miếng sâm rất chắc và giòn, không có xơ. Sâm Ngọc Li

Anh Đào Văn Quang bán sâm Ngọc Linh và những điều chưa từng tiết lộ

Nếu là một người biết chút ít về sâm Ngọc Linh thì chắc chắn bạn không thể không biết đến anh Đào Văn Quang bán sâm Ngọc Linh . Rất nhiều củ sâm quý hiếm hàng chục đến hàng trăm năm tuổi được anh Quang lưu giữ và trưng bày tại cửa hàng của Công ty sâm núi Ngọc Linh Onplaza. Theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu kỹ hơn về vị giám đốc tài ba này ! Bắt đầu từ một tình yêu sâm Ngọc Linh mãnh liệt Từng chia sẻ trên báo Vnexpress tháng 05 năm 2019 anh Đào Văn Quang cho biết việc sưu tầm Sâm Ngọc Linh đều xuất phát từ đam mê và là người có ý thức về sức khỏe nên có bao nhiêu tiền kiếm được anh đều bỏ ra để mua bằng được những củ sâm ngọc linh quý hiếm về. Cơ duyên này đến từ một lần anh Quang bị bệnh nặng và được người bạn giới thiệu sâm Ngọc Linh để sử dụng thì sức khỏe được cải thiện nhanh chóng. Nhận thấy được giá trị của loại sâm Ngọc Linh nên anh Quang đã quyết tâm tìm hiểu về củ sâm rừng này. Anh cùng với bà con dân tộc thiểu số vào rừng tìm sâm. Cứ ở đâu có sâm Ngọc Linh là